Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

Vẫn chưa có dấu hiệu sống sót

Vẫn chưa có dấu hiệu sống sót (ANTĐ) - Đã tìm thấy 29 thi thể trong số 228 người trên chuyến bay định mệnh. Ngày 9-6, một tuần sau khi chiếc máy bay A-330 số hiệu AF447 của Hãng hàng không Pháp mất tích trên Đại Tây Dương, nhiều thi thể nạn nhân đã được tìm thấy cùng với một mảnh vỡ được xác định là phần đuôi của chiếc máy bay gặp nạn. Việc này sẽ giúp cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn được đẩy nhanh tiến độ, đồng thời giúp xác định vị trí chiếc hộp đen.

Vẫn chưa có dấu hiệu sống sót

(ANTĐ) - Đã tìm thấy 29 thi thể trong số 228 người trên chuyến bay định mệnh. Ngày 9-6, một tuần sau khi chiếc máy bay A-330 số hiệu AF447 của Hãng hàng không Pháp mất tích trên Đại Tây Dương, nhiều thi thể nạn nhân đã được tìm thấy cùng với một mảnh vỡ được xác định là phần đuôi của chiếc máy bay gặp nạn. Việc này sẽ giúp cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn được đẩy nhanh tiến độ, đồng thời giúp xác định vị trí chiếc hộp đen.

Giám định DNA thi thể nạn nhân

Một phần nhỏ của chiếc máy bay A-330 số hiệu AF447 của Hãng hàng không Pháp

Do ngâm nhiều ngày trong nước biển trước khi được phát hiện, 29 thi thể các nạn nhân đều đã trong tình trạng rữa nát, gây khó khăn cho công tác di chuyển và giám định. Hôm qua 9-6, một vài thi thể đầu tiên đã được chuyển từ chiến hạm của quân đội đến thành phố Refice, Brazil để tiến hành giám định. Trước khi công tác giám định kết thúc, giới tính của các nạn nhân sẽ không được công bố, một quan chức Brazil cho biết.

Theo một chuyên gia pháp y hình sự Brazil, nếu chiếc A330 mang số hiệu AF447 từng bị tấn công, trên người các nạn nhân sẽ có những vết thương rất rõ rệt ở những vị trí khác nhau, đồng thời có dấu hiệu trúng độc khí tỏa ra từ vật gây cháy nổ. Hôm nay, nhà chức trách Brazil sẽ công bố tên tuổi nạn nhân đầu tiên trong số đó.

Những sỹ quan chỉ huy lực lượng tìm kiếm của quân đội Brazil không muốn tiết lộ tình trạng của mảnh đuôi máy bay - bộ phận được cho là quan trọng nhất được tìm thấy, nhưng theo tiết lộ của những người tham gia trục vớt, mảnh vỡ có 2 dải màu xanh và đỏ - biểu trưng của Hãng hàng không Pháp vẫn trong tình trạng nguyên vẹn và không có dấu hiệu cho thấy bị cháy hay trúng đạn.

Bộ phận giữ thăng bằng cho đuôi máy bay được tìm thấy ở khu vực cách nơi chiếc máy bay phát ra tín hiệu cuối cùng khoảng 70km. Chi tiết này đưa đến giả thuyết có thể các viên phi công đã có ý định quay đầu lại khi phát hiện ra hệ thống máy móc có vấn đề. "Trong những phút cuối cùng, các thành viên phi hành đoàn đã cố gắng hết sức để thay đổi tình hình, nhưng đã quá muộn", Trung tá Henry Munoz thuộc quân đội Brazil khẳng định. 

Đội tìm kiếm quốc tế

Các vật dụng trên máy bay được tìm thấy

Công việc tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục với những quyết tâm cao nhất và vẫn chưa xác định được thời gian kết thúc. Lực lượng không quân Brazil đã huy động 255 binh sỹ và 12 máy bay, hải quân bố trí 5 chiến hạm và 570 binh sỹ tham gia tìm kiếm cùng 2 máy bay và tàu ngầm hạt nhân dài 72 mét của Pháp.

Cũng trong ngày 9-6, Bộ Quốc phòng Mỹ đã gửi tới Brazil 1 tiểu đội cùng 2 tàu có thiết bị thăm dò đáy biển nhằm trợ giúp việc tìm kiếm chiếc hộp đen máy bay. Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ, tiểu đội được cử đi có 19 người, gồm quân nhân và chuyên gia lặn biển được quân đội Mỹ thuê. Chiếc tàu đầu tiên sẽ tới vùng biển Đại Tây Dương sáng hôm nay, 10-6. 2 chiếc tàu được cài đặt thiết bị định vị, sẽ triển khai tìm kiếm với tốc độ 1-5 hải lý 1 giờ. 2 thiết bị thăm dò trên tàu có khả năng nhận được các tín hiệu phát ra từ dưới độ sâu 6.100m, trong khi đó bộ phận ghi âm của hộp đen máy bay có thể phát tín hiệu suốt 30 ngày sau khi gặp sự cố.

Chiếc máy bay A330 mang số hiệu AF447 của Hãng hàng không Pháp gặp nạn hôm 1-6 ở vùng biển Đại Tây Dương, tính đến nay chưa thấy có dấu hiệu sống sót nào. Nếu 228 người trên máy bay đều thiệt mạng thì đây sẽ là tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất tính từ năm 2003 đến nay.

Bảo Trâm

 (Tổng hợp)


QC: Định Vị Nam Hải.Com: Chuyên Bán và Lắp Đặt Tận Nơi Toàn Quốc: Định Vị Ô Tô, Định Vị Xe Máy, Định Vị Xe Đạp Điện. Định Vị Mini Siêu Nhỏ Giá Trọn Gói Chỉ: =====> 1,190,000đ <===== Bao Trọn Gói Hotline: 0978994252 (Mr Hải) www.dinhvixemaymini.com

Nguồn Bài Viết: anninhthudo.vn/the-gioi/van-chua-co-dau-hieu-song-sot/350043.antd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét