Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

Dễ dàng như mua... hàng cấm

Dễ dàng như mua... hàng cấm Tại chợ Đông Kinh – khu chợ lớn và sầm uất bậc nhất của tỉnh Lạng Sơn, bất kỳ ai có nhu cầu cũng dễ dàng mua thiết bị định vị toàn cầu nhái Vietmap, thiết bị nghe lén dùng công nghệ sóng GSM…

Dễ dàng như mua... hàng cấm

Tại chợ Đông Kinh – khu chợ lớn và sầm uất bậc nhất của tỉnh Lạng Sơn, bất kỳ ai có nhu cầu cũng dễ dàng mua thiết bị định vị toàn cầu nhái Vietmap, thiết bị nghe lén dùng công nghệ sóng GSM…

Vietmap nhái: "Túm" được cả sóng bắn tốc độ!

Sử dụng một chiếc xe hơi, chắc hẳn nhiều người không thể không quan tâm đến món đồ chơi thiết bị định vị toàn cầu GPS. Tuy nhiên, nếu như không muốn bỏ tiền ra để mua một bộ thiết bị tích hợp phần mềm bản đồ của Vietmap "xịn" trong nước đang có giá không dưới 4 – 6 triệu đồng (tuỳ từng loại), thì bạn hãy thử tìm hiểu Vietmap "nhái" có xuất xứ từ Trung Quốc!

"Thiên đường" hàng điện tử nhái giá rẻ tại chợ Đông Kinh.

Dù đã được bạn bè kể từ trước, thế nhưng khi đặt chân đến chợ Đông Kinh – khu chợ lớn nhất của Lạng Sơn, chúng tôi không khỏi bất ngờ trước sự xuất hiện đa dạng của đủ loại thiết bị định vị toàn cầu nơi đây. Tại hầu hết các gian hàng kinh doanh đồ điện tử, chỗ nào người ta có thể dễ dàng tìm thấy bản đồ số gắn thương hiệu Vietmap với giá chỉ trên dưới một triệu đồng được tích hợp trong thiết bị mang thương hiệu "LLC"… lạ hoắc. Thiết bị này lấy điện 12V từ ổ châm thuốc lá trên xe, có màn hình cảm ứng (theo trải nghiệm… tại chỗ của phóng viên, nó khá nhạy), rộng từ 3,5 – 4 inch, màn hình màu có hướng dẫn đầy đủ bằng tiếng Anh, tiếng Trung và quan trọng nhất là cũng có phát âm chỉ dẫn với tiếng Việt.

Tại chợ Đông Kinh, "giá sàn" đều được phổ biến ở mức 800.000 đồng cho loại thiết bị 3,5inch tích hợp phần mềm Vietmap phiên bản năm 2007. Còn loại với thiết bị tương đương nhưng phần mềm cập nhật đến năm 2009 thì giá đắt hơn 300.000 đồng.

"Tất cả đều không cho phép update phần mềm. Nếu anh mua loại 1,3 triệu để gắn trên xe thì nó còn có tính năng thu được cả tín hiệu phát ra từ súng bắn tốc độ của cảnh sát giao thông với khoảng cách xa đến 1km!", một anh chàng bán hàng quảng cáo "ngọt lịm", dễ gây "kích thích" để các bác tài sẵn sàng rút ví ra mua.

Cho dù chưa biết thực hư chất lượng, độ bền ra sao, thế nhưng với cái giá chỉ dừng lại ở mức trên dưới một triệu bạc cho đủ cả bộ thiết bị màn hình cảm ứng lẫn phần mềm, cũng có lý đủ để cho những ai chưa sẵn sàng sắm "đồ xịn" có thể mua về để trải nghiệm!

Dế siêu xe: Nhiều "vô thiên lủng"

Poscher, Lamborghini, Hummer… những chiếc điện thoại di động ăn theo kiểu dáng của siêu xe tiền tỷ, nom rất "Hi-tech" và độc đáo mà chúng tôi từng có bài viết tìm hiểu tại thị trường Hà Nội cách đây không lâu hiện đang được bày bán nhiều "vô thiên lủng", nằm xếp chen nhau trong tủ kính tại chợ Đông Kinh.

Hầu hết "dế siêu xe" đều sở hữu màn hình loại cảm ứng 2,2 inch (được giấu gọn gàng dưới… gầm của chiếc "xe"), 65.000 – 256.000 màu, camera khủng từ 2.0 cho đến "cao chất ngất"… 12 Megapixel, cho phép nghe nhạc Mp3, xem phim Mp4, có khe cắm thẻ nhớ Micro SD, thời gian chờ 200 giờ, thời gian đàm thoại 220 phút, hỗ trợ tiếng Việt, tiếng Đức, Trung, Anh và Nga…

Tất cả đều có giá bán phổ biến ở mức khoảng 2 triệu đồng. Riêng loại cho phép gắn hai SIM hai sóng online (mạng CDMA và GSM), màn hình cảm ứng thì giá khoảng từ 2 – 2,5 triệu.

Bán công khai hàng cấm

Như vậy, nếu so với mức giá phổ biến tại thị trường Hà Nội thì tại chợ Đông Kinh, giá đang rẻ hơn từ vài trăm nghìn cho tới cả triệu đồng, tuy nhiên lại không có bảo hành hoặc chỉ bảo hành 3 tháng tại… chợ, cách Hà Nội tới 150km!

Thiết bị nghe lén qua sóng GSM. 

Cùng với sự xuất hiện "rầm rộ" của vô số mặt hàng thiết bị công nghệ "đen" như bút camera, móc khoá camera… mà theo lời quảng cáo của người bán hàng tại đây là để nghe lén, quay trộm, thì đáng chú ý là mặt hàng thiết bị nghe lén ứng dụng công nghệ sóng GSM cũng được bày bán công khai tại hầu hết các gian hàng điện tử.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hầu hết đều là loại nhỏ bằng bao diêm, sử dụng băng tần 900, 1800 và 1900 MHz của mạng GSM, được gắn MiniSIM của điện thoại di động để trở thành thiết bị thu âm. Tại thời điểm hiện nay, cùng với sự "ra quân" ồ ạt về số lượng, giá bán của thiết bị này cũng chỉ ở mức 500.000 – 650.000 đồng. Còn với loại có tính năng "hi-tech" hơn là tự động gọi vào máy điện thoại của kẻ muốn nghe lén thì giá đắt hơn khoảng 100.000 đồng, phổ biến ở mức từ 700.000 – 800.000 đồng!

Theo Nghị định số 59/2006/NĐ - CP của Chính phủ, các thiết bị nghe trộm đều thuộc danh mục hàng hoá cấm kinh doanh, do vậy việc bày bán, sử dụng thiết bị này trên thị trường đều là những hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên tại chợ Đông Kinh (cũng như tại các địa điểm khác như chợ Tân Thanh, Đồng Đăng cũng của Lạng Sơn, chợ Cốc Lếu của tỉnh Lào Cai - những nơi mà chúng tôi từng đến), thì dường như quy định cấm mua bán chưa được cơ quan quản lý thị trường để ý tới.

Theo Phan Minh

ICTnews


QC: Định Vị Nam Hải.Com: Chuyên Bán và Lắp Đặt Tận Nơi Toàn Quốc: Định Vị Ô Tô, Định Vị Xe Máy, Định Vị Xe Đạp Điện. Định Vị Mini Siêu Nhỏ Giá Trọn Gói Chỉ: =====> 1,190,000đ <===== Bao Trọn Gói Hotline: 0978994252 (Mr Hải) www.dinhvixemaymini.com

Nguồn Bài Viết: anninhthudo.vn/phong-su/de-dang-nhu-mua-hang-cam/392960.antd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét